Việt Nam - Lào ký kết Thỏa thuận về Kế hoạch hợp tác giáo dục năm 2022

12-01-2022

Sáng 8/1, trước sự chứng kiến của Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Phankham Viphavanh, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam Nguyễn Kim Sơn và Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Thể thao Lào Phout Simmalavong đã ký kết Kế hoạch hợp tác về giáo dục năm 2022.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam Nguyễn Kim Sơn và Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Thể thao Lào Phout Simmalavong đã ký kết Kế hoạch hợp tác về giáo dục năm 2022

Đây là một trong số những văn kiện được ký kết nhân Chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Phankham Viphavan.

Kế hoạch hợp tác giữa Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam và Bộ Giáo dục và Thể thao năm 2022 tập trung triển khai các hoạt động nhằm nâng cao chất lượng đào tạo lưu học sinh Lào liên quan đến công tác đào tạo tiếng Việt, đào tạo chuyên ngành, đào tạo bồi dưỡng cán bộ quản lý các cấp. Hằng năm, Chính phủ Việt Nam cấp 1100 học bổng cho lưu học sinh Lào sang học tập tại Việt Nam các bậc THPT, đại học và sau đại học.

Hai Bộ cũng sẽ ưu tiên triển khai Đề án “Đưa nội dung các sản phẩm của công trình lịch sử mối quan hệ đặc biệt hai nước Việt Nam - Lào vào giảng dạy tại các trường học hai nước” nhằm góp phần tuyên truyền, giáo dục về truyền thống quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào trong hệ trẻ hai nước.

Trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, hai năm qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp với các bộ ngành, địa phương và các cơ sở giáo dục tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để tiếp nhận và cách ly an toàn cho lưu học sinh Lào sang Việt Nam nhập học. Năm học 2021-2022 có trên 14.000 lưu học sinh Lào đang học tập tại Việt Nam và hầu hết các lưu học sinh Lào đều đã được các cơ sở giáo dục đăng ký tiêm vắc-xin phòng Covid-19.

Sáng cùng ngày, tại Hội đàm chính thức giữa Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phạm Minh Chính và Thủ tướng Chính phủ Lào Phankham Viphavanh, hai bên đặc biệt quan tâm đến việc nâng cao chất lượng hợp tác giáo dục và đào tạo, một lĩnh vực có ý nghĩa chiến lược trong quan hệ song phương và nhất trí tích cực phối hợp triển khai Đề án nâng cao chất lượng và hiệu quả hợp tác Việt Nam - Lào trong lĩnh vực giáo dục và phát triển nguồn nhân lực giai đoạn 2021-2030, trong ưu tiên hợp tác phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao và đào tạo cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp.


Source: Bộ Giáo dục & Đào tạo Post by: Ký túc xá ĐHSPHN
12-01-2022

Related
Others in same category
Địa chỉ
136 Xuân Thuỷ - Cầu Giấy - Hà Nội
Hotline
094.366.55.22
Email
b.ktx@hnue.edu.vn