36 sinh viên K64, K65 được cấp học bổng thực tập tại Vinschool trong năm học 2017 – 2018

05-12-2017

Cụ thể hóa thoả thuận hợp tác với Hệ thống giáo dục Vinschool, Trường ĐHSP Hà Nội đã quyết định cử 21 sinh viên năm thứ 4 và 15 sinh viên năm thứ 3 thực tập sư phạm tại Hệ thống Giáo dục Vinschool. Sinh viên được nhận học bổng trong quá trình thực tập và có cơ hội lớn được tuyển dụng làm giáo viên của Vinschool sau khi tốt nghiệp.

Thực hiện chủ trương đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội, vào ngày 14/10/2017, Trường ĐHSP Hà Nội đã kí Thoả thuận hợp tác với Hệ thống giáo dục Vinschool, hướng đến đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục, có năng lực làm việc trong môi trường quốc tế. Cụ thể hóa thoả thuận hợp tác này, vào ngày 27/10/2017, tại Trung tâm NC & PT Nghiệp vụ sư phạm, Hội đồng Vinschool phỏng vấn 200 sinh viên có điểm trung bình tích lũy > 8.0, tự nguyện đăng kí thực tập tại các trường mầm non, tiểu học, và THCS, THPT trong Hệ thống Vinschool.

Sinh viên chủ động đăng kí và tự tin trả lời các câu hỏi phỏng vấn. 

Qua vòng phỏng vấn lần 2 và vòng rà soát bảng điểm học tập, kết quả rèn luyện, 21 sinh viên năm thứ 4 và 15 sinh viên năm thứ 3 được Vinschool lựa chọn cấp học bổng và đề nghị Trường ĐHSP Hà Nội cho tiếp nhận hướng dẫn thực tập sư phạm. Căn cứ đề nghị của Vinschool, vào ngày 30/11/2017, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội ra Quyết định số 9598/QĐ-ĐHSPHN-ĐT cử 36 sinh viên này đi thực tập sư phạm tại Hệ thống giáo dục Vinschool trong năm học 2017 – 2018.

Theo thống nhất giữa Trường ĐHSP Hà Nội và Vinschool, trong cả học kì 2, SV năm thứ 4 đến Vinschool trung bình 2 ngày/tuần (được tính là TTSP đợt 2). SV năm thứ 3 đến Vinschool 2 buổi/tuần (được tính là TTSP đợt 1).  Sinh viên chủ động lập thời khóa biểu cá nhân theo tuần; ấn định các buổi học tại Trường ĐHSP Hà Nội và các buổi thực tập tại Vinschool. Sinh viên có trách nhiệm báo cáo, cập nhật TKB này tới Trung tâm NC & PT Nghiệp vụ sư phạm để Trung tâm giám sát nề nếp thực tập, học tập. SV năm thứ 3 được hỗ trợ 125.000 đồng/buổi thực tập. SV năm thứ 4 được hỗ trợ 250.000 đồng/ngày thực tập và được ưu tiên tuyển dụng làm việc tại Vinschool ngay sau khi tốt nghiệp.

Để chuẩn bị tâm thế cho sinh viên trước khi đi thực tập ở Hệ thống giáo dục Vinschool, Trung tâm NC & PT Nghiệp vụ sư phạm tổ chức Buổi gặp mặt và tập huấn kỹ năng mềm cho sinh viên vào ngày 01/12/2017. Tới dự buổi gặp mặt có ông Trần Văn Anh - đại diện Vinschool; đại điện Ban Chủ nhiệm và trợ lí NVSP các khoa và toàn bộ 36 sinh viên thực tập tại Vinschool trong Học kì 2, năm học 2017 - 2018. Sau buổi gặp mặt và tập huấn, sinh viên biết được các quy định, văn hóa của Hệ thống GD Vinschool và hiểu được các kỹ năng mềm cần thiết để thích ứng với một môi trường giáo dục tư thục, năng động và hội nhập như ở Vinschool.

TS. Trần Bá Trình - Giám đốc Trung tâm NC & PT NVSP trình bày tổng quan về Quy trình tổ chức và đánh giá sinh viên thực tập sư phạm tại Vinschool

Ông Trần Văn Anh - Phòng nhân sự Vinschool trình bày về văn hóa, nội quy của Vinschool và giải đáp các thắc mắc về Hợp đồng thực tập sư phạm giữa Vinschool và giáo sinh.

PGS.TS. Hà Văn Minh, Phó trưởng Khoa Ngữ văn dặn dò sinh viên trước khi thực tập tại Vinschool 

TS. Nguyễn Duy Nhiên - Phó trưởng khoa Công tác xã hội bồi dưỡng kĩ năng mềm cần có để thích ứng với môi trường giáo dục tư thục, năng động và hội nhập tại Vinschool.

Buổi gặp mặt khép lại với nhận thức rõ ràng trong sinh viên về thuận lợi, khó khăn và với kì vọng về những trải nghiệm nghề nghiệp quý báu khi thực tập tại Vinschool.

Nguồn (www.hnue.edu.vn)


Source: www.hnue.edu.vn Post by: Admin Admin
05-12-2017

Related
Others in same category
Địa chỉ
136 Xuân Thuỷ - Cầu Giấy - Hà Nội
Hotline
094.366.55.22
Email
b.ktx@hnue.edu.vn