CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT VỀ DỊCH SỐT XUẤT HUYẾT

10-06-2020

Hiện nay là đoạn thời gian chuyển mùa cũng chính mùa thích hợp để muỗi sinh sôi dễ gây ra dịch bệnh sốt xuất huyết.

🔥 Bệnh sốt xuất huyết là gì?
Sốt xuất huyết hay chính xác hơn là sốt xuất huyết do virus là một nhóm các bệnh do một số họ virus sau: Arenavirus, Filoviridae, Bunyaviridae và Flavivirus. Đây là bệnh sốt cao có xuất huyết, có thể quy vào các chứng ôn dịch, thời độc, thử táo dịch hoặc thấp nhiệt.
🔥Sốt xuất huyết được truyền qua muỗi, đặc biệt là muỗi vằn. Ở Việt Nam, tỷ lệ người trên 15 tuổi mắc sốt xuất huyết tại các tỉnh phía Nam đã tăng từ 35% năm 1999 lên đến 60% năm 2017. Có ba loại bệnh sốt xuất huyết: sốt xuất huyết cổ điển (thể nhẹ), sốt xuất huyết chảy máu và sốt xuất huyết dengue (hội chứng sốc dengue).
🔥Biểu hiện:
Những người lần đầu tiên mắc bệnh bị loại sốt xuất huyết này vì họ chưa có miễn dịch với bệnh. Đây là dạng có biểu hiện các triệu chứng điển hình và không có biến chứng. Bệnh sốt xuất huyết thường bắt đầu với triệu chứng sốt và sẽ kéo dài trong vòng 4-7 ngày tính từ sau khi bị truyền bệnh bởi muỗi. Ngoài ra, còn có các triệu chứng như:
🍄 Sốt cao, lên đến 40,5oC;
🍄 Nhức đầu nghiêm trọng;
🍄 Đau phía sau mắt;
🍄 Đau khớp và cơ;
🍄 Buồn nôn và ói mửa;
🍄 Phát ban.
🔥 Hiểu được sự nguy hiểm của dịch bệnh này các bạn học sinh, sinh viên nội trú hãy cùng CLB truyền thông KTX chúng mình thực hiện các biện pháp dưới đây nhé:
🍄 Đậy kín các dụng cụ chứa nước, giảm tối đa các vật dụng có thể chứa nước là nơi đẻ trứng của muỗi. Thu gom, hủy các vật dụng phế thải trong nhà và xung quanh nhà như chai, lọ, mảnh chai, mảnh lu vỡ, ống bơ,…
🍄 Vệ sinh nơi ở phòng ốc, hành lang gọn gàng, sạch sẽ, thoáng mát.
🍄 Mang tất, vớ dài, dùng thuốc xua muỗi, tránh nhưng nơi có mật độ véc tơ truyền bệnh cao có tác dụng tốt nhất.
🍄 Buông màn khi đi ngủ
🍀🍀🍀 Sốt xuất huyết là bệnh nguy hiểm, bất cứ chúng ta ai cũng có thể mắc bệnh. Mỗi cá nhân cần nâng cao ý thức phòng ngừa bệnh. Giơ cao khẩu hiệu không có muỗi thì không có sốt xuất huyết.
🍀🍀🍀Khi bạn có bất cứ triệu chứng nào nghi ngờ sốt xuất huyết, hãy đi đến khám tại cơ sở y tế để được theo dõi và điều trị kịp thời ♥️❤️💕


Source: Nguồn ảnh: VietNamnet Post by: Ký túc xá ĐHSPHN
10-06-2020

Related
Others in same category
Địa chỉ
136 Xuân Thuỷ - Cầu Giấy - Hà Nội
Hotline
094.366.55.22
Email
b.ktx@hnue.edu.vn