HỌC KỲ QUÂN SỰ TẠI KÝ TÚC XÁ TRƯỜNG ĐHSP HÀ NỘI - HÈ 2019

22-07-2019

Đến hẹn lại lên, cứ vào cuối tháng 6 hằng năm các bạn sinh viên năm thứ nhất của Trường ĐHSP Hà Nội lại có cơ hội tham gia Học kỳ quân sự - một trong những ký ức tuổi thanh xuân đáng nhớ của sinh viên HNUE mỗi độ hè về.

Học kỳ quân sự” là chương trình huấn luyện tổng hợp được tổ chức cho sinh viên năm thứ nhất với nhiều hoạt động trải nghiệm, thực hiện đầy đủ các chế độ rèn luyện và sinh hoạt hằng ngày như một tân binh mới nhập ngũ như: luyện tập điều lệnh đội hình, các tư thế vận động trên chiến trường; tìm hiểu về tính năng, cấu tạo và tháo lắp vũ khí, vượt vật cản, sơ cứu thương… Những bài tập giúp thế hệ trẻ hôm nay hiểu rõ khó khăn, vất vả mà ông cha đã từng trải qua trong lịch sử giữ nước. Từ đó có ý thức gìn giữ truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam, nâng cao tinh thần yêu nước, tinh thần dân tộc, sẵn sàng phụng sự đất nước.

Theo đúng kế hoạch, Ký túc xá vừa trở thành “Đại bản doanh” vừa là “thao trường” để các sinh viên lưu trú, học tập và rèn luyện. Nhằm tổ chức tốt nơi ăn, chốn ở cho gần 2000 sinh viên theo học Học kỳ quân sự, ngay từ cuối tháng 5, Ban quản lý Ký túc xá đã lên kế hoạch thu hồi phòng, chuẩn bị phòng ở cùng cơ sở vật chất kèm theo (chăn, chiếu, gối, màn…) để các em có thể yên tâm sinh hoạt, rèn luyện, tu dưỡng. Đồng thời, cán bộ KTX được phân công theo sát các hoạt động của sinh viên trong thời gian học nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu lưu trú của sinh viên.

Học kỳ quân sự  tuy diễn ra trong thời gian ngắn nhưng là những ngày hè thật ý nghĩa, một gam màu không thể thiếu trong bức tranh học tập, rèn luyện sinh động của sinh viên HNUE. Giúp các em rèn luyện ý chí, sống có trách nhiệm hơn với chính mình, gia đình và xã hội. Các em học được tinh thần đồng đội, mình vì mọi người, niềm tin, sự mạnh mẽ để chinh phục những mục tiêu mới trong cuộc sống và hơn hết  là tình thầy trò, tình bạn, tình đồng chí vô cùng thiêng liêng.

Một số hình ảnh của Học kỳ quân sự: 


Post by: Ký túc xá ĐHSPHN
22-07-2019

Related
Others in same category
Địa chỉ
136 Xuân Thuỷ - Cầu Giấy - Hà Nội
Hotline
094.366.55.22
Email
b.ktx@hnue.edu.vn